viết đoạn văn nghị luận 8-10 câu bàn về bạo lực học đường ( trlhnh cho tự làm ạ )
Mình cảm thấy hơi mắc kẹt và không chắc làm thế nào để tiếp tục làm câu hỏi này. Ai có thể giành chút thời gian để giúp mình với được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
- Đọc đoạn trích, em có cảm nhận gì về tác giả Chu Văn Sơn? trong bài "...
- Văn bản Mùa xuân của tôi của Vũ Bằng được viết theo thể loại nào ? A. Truyện ngắn B. Thơ trữ...
- <Văn> Chứng minh câu tục ngữ: Sống trong bể ngọc kim cương Không bằng sống giữa tình thương...
- hãy giải thích câu tục ngữ uống nước nhớ nguồn . chủ đề giải thích.
- Vì sao tác giả lại khẳng định: “Tiếng gà...
- Viết mở bài gián tiếp và trực tiếp cho đề bài sau:Ước mơ của tôi
- Giải thích nghĩa đen nghĩa bóng của câu tục ngữ: tháng bảy kiến bò chỉ lo lại lụt
- viết đọan văn ngắn nêu cảm nhận của em về tình bạn qua câu thơ " Bác đến chơi đây ,ta với ta"của tác giả Nguyễn Khuyến...
Câu hỏi Lớp 7
- Câu 1:Lê Lợi dựng khởi nghĩa trong hoàn cảnh nào và vào thời gian nào ? Tại sao Lê Lợi chọn Lam Sơn làm căn cứ ?
- Hãy tìm nguyên tố hóa học có số thứ tự lần lượt là 16 và 20 trong bảng...
- Chuyển sang câu bị động The movie disappointed us very much
- 1) viết lại câu bằng với nghĩa đã cho: Van's brother usually goes to work by motorbike. Van's brother usually...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Văn Ánh
Phương pháp làm:1. Tìm hiểu về bạo lực học đường: Đọc sách, bài báo, tìm kiếm thông tin trên internet về bạo lực học đường để có đủ kiến thức và thông tin cần thiết.2. Xác định quan điểm: Quan điểm của bạn về bạo lực học đường có thể là không chấp nhận bạo lực, tìm cách giảm bạo lực học đường, hoặc xem xét một cách khách quan về nguyên nhân và hậu quả của bạo lực học đường.3. Lập dàn ý: Xác định các ý chính mà bạn muốn trình bày trong đoạn văn, có thể là nguyên nhân, ảnh hưởng, giải pháp hoặc quan điểm cá nhân của bạn về vấn đề.4. Bắt đầu viết đoạn văn: Dựa vào dàn ý đã lập, viết từng câu cho mỗi ý chính và kết nối chúng thành một đoạn văn hoàn chỉnh.Câu trả lời:Bạo lực học đường là một vấn đề nghiêm trọng đang diễn ra trong môi trường học tập. Điều này gây ra không ít những ảnh hưởng tiêu cực đến học sinh và cả cộng đồng. Nguyên nhân chính dẫn đến bạo lực học đường có thể là căng thẳng trong quan hệ học sinh - học sinh, tình trạng bắt nạt và áp lực học tập quá đáng. Bạo lực học đường không chỉ làm tổn thương tinh thần và thể chất của nạn nhân, mà còn ảnh hưởng xấu đến việc học, khiến học sinh mất niềm tin vào môi trường học tập và trở nên khó khăn trong việc tương tác với đồng thanh. Để giảm bạo lực học đường, chúng ta cần thực hiện một số giải pháp cụ thể. Đầu tiên, các nhà trường cần có chính sách và biện pháp cụ thể để ngăn chặn và xử lý nhanh chóng các trường hợp bạo lực học đường. Thứ hai, học sinh cần được giáo dục về tình huống, văn hoá và phương pháp giải quyết xung đột trong môi trường học tập. Công tác tuyên truyền về ý thức bản thân và tôn trọng đồng loại cũng là yếu tố quan trọng trong việc giảm bạo lực học đường.Tuy có những khó khăn và thách thức, nhưng chúng ta cần gắng sáng tạo và đồng lòng để đối mặt và giải quyết vấn đề bạo lực học đường. Chỉ khi mỗi cá nhân nắm vững vai trò và trách nhiệm của mình, chúng ta mới có thể xây*** một môi trường học tập an toàn và lành mạnh cho tất cả học sinh.
Phạm Đăng Linh
Bạo lực học đường không chỉ có ảnh hưởng xấu đến tinh thần và sức khỏe của các nạn nhân mà còn gây ra những hậu quả kéo dài về tâm lý, gắn kết xã hội và học tập. Việc làm cho người khác cảm thấy sợ hãi và không an toàn không chỉ làm tổn thương tâm lý mà còn làm giảm kiến thức và khả năng học tập của các bên liên quan.
Đỗ Huỳnh Ánh
Bạo lực học đường là vấn đề đáng lo ngại trong xã hội hiện đại. Việc các học sinh tụ tập lại với nhau để tìm cách phản ứng với sự bất công, khó khăn hay xấu hổ là phản ứng hợp lý. Tuy nhiên, việc sử dụng bạo lực và lấn át những người yếu hơn là hành vi không chấp nhận được.